
Kjartan Briem framkvæmdastjóri Isavia segir að dagurinn í dag hafi verið erfiður vegna brottreksturs fimm flugumferðarstjóra; fimm aðrir fengu áminningu. Málið er litið afar alvarlegum augum og er það til rannsóknar hjá Samgöngustofu.
Kjartan Briem, framkvæmdastjóri Isavia, segir í samtali við Vísi að málið hafa komið upp fyrir hálfum mánuði síðan og hann lýsir því aðeins:
„Einhver tekur eftir því að ekki er allt með felldu,“ segir Kjartan og bætir því við að nánari skoðun hafi leitt í ljós að umræddir flugumferðarstjórar hafi ekki setið við tölvuna - þótt þeir hafi verið skráðir þannig; annað starfsfólk hafi því skráð sig inn fyrir viðkomandi flugumferðarstjóra.
Þess má geta að vinnustaða vísar til þess að starfsfólk sé skráð inn og sé í virkri vinnu við flugumferðarstjórn.
„Það var farið í að skoða nákvæmlega tímana og þá smám saman kemur umfangið í ljós.“
Málið hafi um leið verið tilkynnt Samgöngustofu sem sé viðeigandi eftirlitsaðili.
Málið hafi þannig farið beint á þeirra borð á meðan Isavia ANS hafi haldið áfram að reyna að ná utan um málið.
Við mátum málið það alvarlegt að við ákváðum að framkvæma þessar uppsagnir í morgun,“ segir Kjartan.
Fimm til viðbótar voru áminntir og þá fái einhverjir tiltal.
„Við teljum þetta mjög alvarlegt. Þetta er mikilvæg innviðaþjónusta sem fólk reiðir sig á og treystir að sé sinnt af fagmennsku. Þessar aðgerðir sýna að við viljum standa við það og vera ábyrg.“
Hann útskýrir að flugumferðarstjórar þurfi á ákveðnu tímabili að skila ákveðnum fjölda skráðra tíma í vinnustöðu til að viðhalda réttindum sínum.
„Fólk hefur verið að renna út á tíma með því að hafa ekki unnið nógu mikið,“ segir Kjartan.
Aðspurður hvers vegna aðrir hafi tekið á sig að skrá sig inn í þeirra stað virðist það ekki alveg ljóst. Að einhverju leyti hafi fólk gert þetta fyrir hvert annað. Svo verði að hafa í huga að flugumferðarstjórar vinni margir hverjir saman alla starfsævina og þekkist vel. Það sé alls ekki þannig að um mistök nýliða eða slíkt hafi verið að ræða heldur líka reynslumikið fólk. Það er það líka þannig að flugumferðarstjórar hafa ekki úr mörgum fyrirtækjum að velja,“ segir Kjartan. „Þetta er extra þungt mál að gera þetta. Þetta eru samstarfsfélagar til margra ára, jafnvel áratuga.“
Komment